Người trẻ khỏe mắc covid 19 có sao không?

 Bác sĩ Trương Hữu Khanh(chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại TP.HCM)  chia sẻ nguời trẻ khỏe không bênh lý nền không dư cân sẽ dễ dàng lướt qua khi nhiễm virus covid 19 thậm chí khi nhiễm virus covid 19 không có biẻu hiệu triệu chứng, Nhưng đây chính là mối nguy hiểm cho cộng đồng.

Nguời trẻ khỏe khi mắc covid 19 chỉ có một số triệu chứng nhẹ hoặc nhiễm virus không có triệu chứng, những rất là nguy hiểm cho công đồng khi nhiễm covid 19 mà không hề hay biết sẽ dễ dàng phát tán lây nhiễm cho nguời khác khi mà những người lớn tuổi, nguời đang mắc các bệnh lý nền có hệ miễn dịch yếu hơn. Khi nhiễm covid 19 có miễn dịch yếu không đủ sức chống lại các mềm bệnh, virus xâm nhập nên họ dễ trở bệnh nặng và có thể dẫn đến tử vong. Nên không phải tự nhiên họ kêu người trẻ khỏe đi tiêm vacxin.

Cho dù chúng ta khỏe mạnh dễ dàng lướt qua nhưng chúng ta cần phải giữ gìn sức khoẻ, ăn đủ dinh dưỡng uống đủ nước, ngủ đủ giấc phòng chống virus để bảo vệ những nguời thân, nguời xung quanh chúng ta.

Nguời lớn tuổi, nguời bệnh lý nền có hệ miện dịch yếu, khi mà nhiễm covid 19 hệ miễn dịch lại phải gánh vác thêm căn bệnh mới. Khi họ nhiễm covid 19 các tế bào long chuyển trong phổi không đủ sức đẩy ra khỏi phổi, virus covid 19 sẽ dễ dàng tấn công xuống phổi. Nên bằng mọi cách chung ta bằng mọi cách khuyên răn người lớn tuổi, người bệnh lý nền đi tiêm vacxin để họ không bị chuyển nặng khi nhiễm covid 19.

Spread the love
  •  
  •  
  •  

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart