Protein từ trứng gà? Dinh dưỡng khác nhau từ lòng đỏ và lòng trắng trứng?

Trung bình 1 quảng trứng có khoảng 6 gram protein (Chứa tất cả 9 axit amin thiết yếu)

Lượng protein trong 1 quả trứng gà thay đổi theo kích thước của trứng.VD trứng gà nhỏ (38-45 gram) có khoảng 4,9 gram protein, trứng gà lớn (53-60 gram) có chứa khoảng 6,5 gram protein. Trong lòng trắng trứng và lòng đỏ cũng có lượng protein và thành phần dinh dưỡng khác nhau.

Trứng nhỏ (38 – 45 gram): 4,9 gram protein
Trứng vừa (46 – 52 gram): 5,7 gram protein
Trứng lớn (53 – 60 gram): 6,5 gram protein
Trứng cực lớn (61 – 68 gam): 7,3 gam protein
Trứng ngoại cỡ (69 – 75 gram): 8,2 gram protein

Thành phần dinh dưỡng trong 100 gram trứng gà:

Calories:
149

Protein:
10 gram

Chất béo:
11 gram

Carbs:
1.6 gram

Chất xơ:
0 gram

Cholesterol:
92% giá trị hàng ngày

Choline:
40% giá trị hàng ngày

Vitamin: folate (47 mcg), vitamin B12 (1.29 mcg), vitamin A (700 mcg), vitamin D (0.88 mcg), vitamin K (0.3 mcg)…
Chất khoáng: Canxi (55 mg), sắt (2.7 mg), kali (176 mg), Kẽm (0.9 mg), magie (11 mg)…

Khi nhắc đến protein trong trứng gà, hàm lượng protein lòng trắng trứng được đánh giá cao hơn.
Phần lòng trắng trứng dạng chất nhầy không màu, trong suốt chính là hỗn hợp protein và nước. Có thể nói, lòng trắng trứng gần như chỉ chứa 2 thành phần này,hầu như là 0g Chất béo bão hòa, chứa rất ít chất bột đường. Một số chất vi lượng khác cũng tồn tại trong lòng trắng trứng nhưng với số lượng không đáng kể. Do đó những người theo chế độ ăn giàu protein thường ăn nhiều lòng trắng trứng.

Nhiều người quên mất rằng gần một nửa hàm lượng protein của trứng đến từ lòng đỏ. Trong lòng đỏ trứng còn có các loại chất béo omega, cholne cùng nhiều loại vitamin. Còn ưu điểm của lòng trắng trứng là giàu protein và không chứa cholesterol. Do đó, tốt nhất bạn nên thưởng thức cả quả trứng, cả lòng đỏ và trắng để tận dụng được nguồn protein và chất dinh dưỡng mà trứng cung cấp.

Ăn mỗi lòng trắng trứng có tốt không?

Mặc dù lòng đỏ có gần như nhiều protein như lòng trắng trứng, nhưng lý do khiến lòng trắng trứng được công nhận là protein là vì chúng có hàm lượng calo thấp hơn lòng đỏ. Lòng đỏ là nơi chứa gần như tất cả thành phần chất béo của trứng. Vì chất béo chứa nhiều calo trên mỗi gam (9 calo / gam chất béo) so với protein (4 calo / gam protein), nên lòng trắng trứng có lượng calo thấp hơn lòng đỏ trứng.

Một lòng trắng trứng lớn có khoảng 20 calo và một lòng đỏ trứng lớn là 60 calo. Nếu bạn đang ăn kiêng và muốn giảm lượng calo nạp vào cơ thể, lòng trắng trứng có thể thay thế tốt cho trứng nguyên quả.

Xét về hàm lượng protein, nếu bạn muốn tiêu thụ từ 7 đến 8 gam protein, bạn có thể ăn 2 lòng trắng trứng. Lượng thức ăn này chỉ chứa 38 calo. Với 1 quả trứng 70 calo (7 gam protein) thì đây có thể là lựa chọn phù hợp. Bạn sẽ nhận được nhiều protein hơn với hơn một nửa calo khi bạn chọn lòng trắng trứng thay vì toàn bộ quả trứng.

Tóm lại, chỉ ăn lòng trắng trứng cũng chẳng gây hại đến sức khỏe. Tuy nhiên nếu không cần thiết phải cắt giảm calo thì hãy ăn trứng nguyên quả nhé! Như đã phân tích ở trên, bạn đâu muốn bỏ phí hàng loạt dinh dưỡng quý có trong lòng đỏ đâu

Spread the love
  •  
  •  
  •  

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart