Hàm lượng lượng dinh dưỡng trong từng bộ phận của gà? Lợi ích của thịt gà mang lại cho sức khỏe?

Thịt gà là một trong những loại thịt được tiêu thụ phổ biến nhất trong chế độ ăn uống hàng ngày của nhiều người. Thịt gà đặc biệt mang lại nhiều lợi ích cho những người đam mê thể dục vì nó cung cấp một lượng protein dồi dào.

Những thành phần dinh dưỡng quạn trọng trong thịt gà: Omega-3, Protein, phốt pho, kali, magie, sắt, kẽm, Selen, vitamin B

Mặc dù thịt gà không nằm trong top những sản phẩm chứa nhiều Omega-3, nhưng nếu xét về hàm lượng Omega-3 so với những thực phẩm động vật khác thì thịt gà chứa nhiều hơn

Hàm lượng dinh dưỡng trong các bộ phận của gà:


1.1.Lượng protein có trong ức gà


Ức gà là một trong những bộ phận thường được tiêu thụ nhất của thịt gà. Một phần ức gà nấu chín không bao gồm da (172 gram) sẽ cung cấp khoảng 54 gram protein. Con số này tương đương với 31 gram protein / 100 gram ức gà.

Ngoài ra, một ức gà cũng có chứa 284 calo, hoặc 165 calo / 100 gram. Trong đó, 50% calo đến từ lượng protein và 20% đến từ chất béo trong ức gà.

Ức gà đặc biệt có lợi đối với những người thường xuyên tập thể hình và mong muốn giảm cân. Hàm lượng protein cao và calo thấp trong ức gà giúp bạn không cần phải lo lắng về việc tiêu thụ quá nhiều calo.

1.2.Lượng protein trong đùi gà
Trong một chiếc đùi gà không xương, không da và đã được nấu chín (52 gram) có chứa khoảng 13,5 gram protein. Con số này tương đương với 26 gram protein/100 gram đùi gà.

Mỗi đùi gà sẽ cung cấp khoảng 109 calo, hoặc 209 calo / 100 gram. Trong đó, 53% calo đến từ lượng protein và 47% calo đến từ chất béo. Thực tế, đùi gà có màu đậm hơn một chút so với ức gà. Điều này là do chân gà hoạt động nhiều hơn và chứa nhiều myoglobin hơn – một loại protein thường được tìm thấy trong mô cơ của động vật. Phân tử myoglobin sẽ giúp cung cấp lượng oxy cần thiết cho các cơ hoạt động và khiến chúng có màu đỏ hơn. Ngoài ra, nhiều người cũng nhận thấy rằng màu sắc tối của đùi gà giúp đem lại cho chúng một hương vị ngon hơn.


1.3.Lượng protein trong cẳng gà
Đùi gà bao gồm 2 phần chính là đùi và cẳng gà. Cụ thể, cẳng gà hay còn được gọi là bắp chân gà, thường nằm ở phần dưới của chân gà.Nhìn chung, lượng protein nạp vào cơ thể đến từ 44 gram cẳng gà không da hoặc xương sẽ khoảng 12,4 gram. Con số này tương đương với 28,3 gram protein / 100 gram cẳng gà.Mỗi bên cẳng gà sẽ cung cấp khoảng 76 calo, hoặc 172 calo / 100 gram. Trong đó, 70% calo đến từ lượng protein và 30% đến từ chất béo của cẳng gà. Hầu hết mọi người đều ăn cẳng gà bao gồm cả da. Đối với một cẳng gà có da thường chứa 112 calo, với 53 % calo đến từ lượng protein và 47% đến từ chất béo.

1.4.Lượng protein trong cánh gà
Cánh gà bao gồm 3 phần chính – âu cánh, cánh và phần đầu cánh. Hầu hết cánh gà thường được tiêu thụ dưới dạng đồ ăn nhẹ hoặc thức ăn nhanh.Lượng protein nạp vào cơ thể từ một cánh gà không da hoặc xương (21 gram) sẽ là 6,4 gram. Con số này tương đương với 30,5 gram protein / 100 gram cánh gà. Ngoài ra, mỗi cánh gà cũng cung cấp khoảng 42 calo, hoặc 203 calo / 100 gram. Trong đó, 64% calo đến từ lượng protein và 36% còn lại đến từ chất béo trong cánh gà.Đối với cánh gà có da sẽ chứa khoảng 99 calo, với 39% calo đến từ lượng protein và 61% calo còn lại đến từ chất béo.

Lợi ích của thịt gà mang lại cho sức khỏe:


-Hàm lượng protein cao
-Bổ sung vitamin và khoáng chất
-Điều hòa huyết áp: thịt gà giúp cân bằng huyết áp của nhưng người đang bị huyết áp cao
-Giảm cân: hàm lượng đạm cao sẽ giúp bận nhanh chóng rơi vào trạng thái no lâu. Điều này sẽ giúp bận giảm đi lượng calo nạp vào từ carbs.
-Giảm ung thư: Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh rằng thịt gà giúp giảm các nguy cơ bị ung thư đại tràng
-Giảm cholesterol: thị gà, đặc biệt là ức gà có hàm lượng cholesterol rất thấp so với thịt đỏ
-Giảm trầm cảm: Thịt gà ta có chứa nhiều axit amin tryptophan, có chức năng giúp đầu óc thư giãn.
-Tăng cường trao đổi chất: thịt gà chứa nhiều vitamin nhóm B giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất
-Giúp xương chắc khỏe: hàm lượng protein và phốt pho trong thịt gà sẽ giúp cốt thêm chắc khỏe, ngoài ra tóc răng cũng sẽ được bảo vệ
-Tăng cơ giảm mỡ

Lượng protein trong thịt gà có thể giúp bạn đạt được các mục tiêu về sức khỏe cũng như thể chất, chẳng hạn như duy trì và xây dựng cơ bắp, hoặc giảm mỡ. Tuy nhiên, lượng protein có thể khác nhau tùy thuộc vào từng bộ phận của thịt gà, bao gồm ức, đùi, cánh và cẳng gà. Mỗi một bộ phận sẽ cung cấp chất béo, calo và lượng protein nạp vào cơ thể khác nhau cho những mục đích nhất định.

Spread the love
  •  
  •  
  •  

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart