Những lợi ích của việc tập Gym đem lại cho chúng ta

Giới trẻ ngày nay rất chú trọng về ngoại hình và sức khỏe. Từ đó, nhu cầu tập gym ngày càng tăng, nhiều bạn sẽ thắc mắc tập gym có tác dụng gì đối với sức khỏe và sắc đẹp mà lại được đông đảo lớp trẻ tham gia tập luyện đến thế. Qua chủ đề này, chúng tôi xin giới thiệu chi tiết ở bài viết dưới đây cho các bạn cùng tham khảo nhé!

Lịch sử ra đời của việc tập gym
Vào khoảng hơn 3.000 năm về trước, bộ môn thể hình được ra đời ở các nước ba Tư cổ đại. Cho đến những năm 1.800 hồi đó thì bộ môn này được đưa vào giáo trình dạy học ở các trường học với tên gọi là bộ môn thể dục thể chất.

Khi nền kinh tế xã hội phát triển khoáng vào những năm 1952 – năm 1920, khoảng thời gian này, các phòng tập thể hình được dựng lên ở các thị trấn lớn nhằm phục vụ cho người lớn và thanh niên các nước như: Đức, Hoa Kỳ, Anh,…

Giữa những năm 1960 – năm 1970, các phòng tập được mở rộng hình thành nên chuỗi các phòng gym bởi 1 người Mỹ và sau đó ngày càng phổ biến hơn và thực sự bùng nổ ở những năm 1990 – năm 1999.

Cho tới thời điểm hiện tại, Gym được mở rộng và trở thành trend trên toàn thế giới bao gồm cả Việt nam. tiếp tục theo dõi xem tập gym có tác dụng gì nhé!

Những lợi ích sẽ khiến bạn muốn tập gym ngay
Nếu muốn có một sức khỏe tuyệt vời và một thân hình hấp dẫn, tập gym là một lựa chọn thích hợp cho bạn. Nhiều nghiên cứu còn khẳng định môn tập này còn giúp bệnh nhân ung thư hồi phục sau khi điều trị.

Trong các phương pháp rèn luyện sức khỏe, tập gym tăng cường cơ bắp là môn tập yêu cầu cao về sự kiên trì, sức mạnh và kỹ thuật. Khi mới bắt đầu bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng một khi việc tập luyện đã trở thành thói quen và các động tác đã hằn sâu vào trí nhớ cơ bắp thì mọi thứ sẽ không còn là trở ngại nữa. Nếu bạn đang nản chí hay đơn giản là tìm kiếm một lý do để bắt đầu việc tập luyện thì dưới đây là những lợi ích tuyệt vời để tập gym ngay từ hôm nay:

  1. Thân hình đẹp hơn

Tập gym là tập để tăng cường cơ bắp trong cơ thể. Cơ bắp có khối lượng nặng hơn mỡ nhưng mỡ lại chiếm thể tích nhiều hơn 18 %. Do đó, tập gym đúng cách sẽ giúp bạn tăng cân, nhưng cơ thể lại gọn gàng hơn, săn chắc và khỏe khoắn hơn.

  1. Giảm mỡ thừa

Tập gym tăng cơ giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và ung thư

Tập gym là một trong những phương pháp đốt mỡ hiệu quả nhất. Một nghiên cứu ở Mỹ cho rằng cơ thể sẽ đốt mỡ nhiều nhất nếu người tập kết hợp tập gym với các bài tập rèn luyện tim mạch như chạy bộ. Một tuần có thể chạy bộ 2-3 buổi cùng với 2 buổi tập tăng cường cơ bắp.

  1. Tăng cảm giác hạnh phúc

Tập thể dục và vận động thể chất nói chung giúp nâng nồng độ serotonin và endorphin trong cơ thể. Đây là các hormone có khả năng điều chỉnh tâm trạng, ngăn ngừa trầm cảm, khiến chúng ta cảm hạnh phúc và hòa đồng.

  1. Giúp tim khỏe mạnh

Tập gym mang lại những tác động tích cực lên huyết áp. Nếu một người tập đầy đủ các nhóm cơ trong cơ thể 3 lần/tuần thì sẽ giảm được 40% nguy cơ đột quỵ và 15% rủi ro đau tim, theo Daily Mail.

  1. Hỗ trợ phục hồi khi mắc ung thư

Các bệnh nhân ung thư vú thường chịu nhiều tác dụng phụ sau khi phẩu thuật và xạ trị. Những tác dụng phụ đó có thể xảy ra vài tháng hay kéo dài vài năm sau khi điều trị. Các nhà khoa học cho rằng tập gym có thể làm giảm nguy cơ mắc những tác dụng phụ này.

  1. Giúp cai thuốc lá

Một nghiên cứu vào năm 2011 ở Mỹ phát hiện những người tham gia tập gym liên tục trong 12 tuần có khả năng bỏ thuốc lá thành công cao gấp đôi người không tập, theo Daily Mail.

  1. Tăng cường đời sống tình dục

Sau 30 tuổi, nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới bắt đầu giảm, có thể gây rối loạn chức năng cương dương. Nghiêm trọng hơn là các bệnh tim mạch và tiểu đường. Nâng tạ là cách tốt nhất giúp cơ thể nam giới kích thích testosterone, đồng thời giảm nguy cơ bệnh lý tim mạch và tiểu đường.

  1. Giúp xương chắc khỏe hơn

Xương sẽ yếu đi theo tuổi tác. Tuy nhiên, nâng tạ có thể giúp ngăn chặn, thậm chí là đảo ngược quá trình này. Các nhà khoa học Mỹ phát hiện nếu một người tập gym tích cực và đều đặn trong 4 tháng sẽ làm tăng mật độ xương, tăng mức osteocalcin trong cơ thể thêm 20%. Osteocalcin là một loại protein rất có lợi cho sự phát triển của xương.

9.Tác dụng của tập gym có thể giúp cải thiện sức khỏe làn da
Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên với cường độ thấp có khả năng tăng các chất chống oxy hóa góp phần chống lão hóa, bảo vệ tế bào cho da.

Da của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi lượng stress oxy hóa trong cơ thể.

10.Giúp cải thiện trí nhớ
Tập gym cũng góp phần cải thiện trí nhớ, vì sao ư? Vì việc tập luyện sẽ giúp tuần hoàn máu lên não, kích thích tạo nên loại hormone làm phát triển tế bào não giúp cải thiện trí nhớ, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và tai biến mạch máu não.

11.Cải thiện giấc ngủ
Chất lượng giấc ngủ của người tập gym thường xuyên cao hơn người ít vận động lên tới 65%.

Tóm lại, sau khi tham khảo bài viết về tập gym có tác dụng gì đã giúp các bạn tìm ra câu trả lời thích đáng về những lợi ích đáng gờm của việc tập gym mang lại. Vậy còn ngại gì mà không xách đồ phi thẳng tới phòng tập để rèn luyện sức khỏe, củng cố vóc dáng đi nào. Dù là nam hay nữ, dù là già hay trẻ, dù là người yếu hay khỏe mạnh, thậm chí là phụ nữ sau sinh đều có thể tập luyện để tăng cường sức khỏe cũng như vóc dáng và làn da của mình

Spread the love
  •  
  •  
  •  

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart