Những lợi ích của việc đi bộ !

ĐỊ bộ bình thường trong có vể rất nhẹ nhành, thong thả nên nhiều người nghĩ nó không có tác động đến sức khỏe nhiều bằng những môn khác như chạy bộ, bơi lội, nhảy dây,…Tuy nhiên các nghiên cứu khoa học đều đã chứng minh được lợi ích của đị bộ mỗi ngày đối với sức khỏe:

  1. Đi bộ buổi sáng tăng cường năng lượng cho một ngày dài phía trước
    đi bộ buổi sáng

Đi bộ buổi sáng có tác dụng gì? Khởi đầu ngày mới bằng việc đi bộ sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn trong suốt cả ngày. Điều đó lại càng đúng hơn khi bạn đi bộ ngoài trời, hòa mình vào không khí trong lành của buổi sớm.

Các nghiên cứu đã cho thấy, những người trưởng thành dành thời gian khoảng 20 phút đi bộ vào buổi sáng ngoài trời sẽ có nhiều năng lượng và sức sống hơn so với những người đi bộ 20 phút trong nhà.

Một nghiên cứu nhỏ khác cũng đã chỉ ra 10 phút đi cầu thang bộ sẽ cho bạn nhiều năng lượng và sự tỉnh táo hơn so với uống một tách cà phê vào buổi sáng. Thêm một thông tin thú vị rằng cầu thang bộ chính là “khắc tinh” của béo phì, việc lên xuống cầu thang sẽ giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn bạn nghĩ đấy.

  1. Tác dụng của đi bộ giúp cải thiện tâm trạng
    Bạn thường xuyên dùng chocolate hay nhâm nhi vài ly rượu để giảm căng thẳng, nhưng nếu dùng không đúng cách những thứ ấy lại gây ra những tác dụng không mong muốn. Trong khi đó, việc đi bộ buổi sáng lại có lợi ích tương tự mà không hề gây hại cho bạn. Một vài tác dụng đi bộ trong việc cải thiện tâm trang như:

Nâng cao sự tự tin
Giảm căng thẳng, lo lắng
Giảm mệt mỏi
Giảm triệu chứng trầm cảm hoặc nguy cơ trầm cảm

  1. Đi bộ buổi sáng là bạn đã tập thể dục đủ cho cả ngày

    Một lợi ích của việc đi bộ nữa là hoạt động này đã giúp bạn hoàn thành việc hoạt động thể chất trong ngày.

Các hướng dẫn hoạt động thể chất cho người Mỹ khuyến nghị người trưởng thành khỏe mạnh nên dành ít nhất 150 đến 300 phút tập thể dục cường độ vừa phải mỗi tuần. Vì thế bạn nên cố gắng đi bộ 30 phút mỗi lần cho 5 buổi sáng/tuần để đáp ứng được tiêu chí này.

  1. Lợi ích của việc đi bộ: giảm cân hiệu quả
    đi bộ buổi sáng giúp giảm cân
    Giảm cân là phần thưởng xứng đáng cho những ai thường xuyên đi bộ buổi sáng. Các nghiên cứu cho thấy, khi bạn đi với tốc độ vừa phải trong 30 phút sẽ đốt cháy 150 calo. Ngoài ra, tốc độ đi 111 – 130 bước/phút phù hợp với những ai có ý định giảm cân. Nếu đặt ra mục tiêu như trên, lời khuyên dành cho bạn là hãy sắm một chiếc máy đếm bước chân để tiện theo dõi hơn.
  2. Tác dụng của đi bộ giúp quản lý sức khỏe tốt
    Đi bộ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn như tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa và bảo vệ bạn khỏi những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.
    Tác dụng của việc đi bộ buổi sáng có thể giúp bạn tăng khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa và bảo vệ bạn khỏi những vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giảm 19% nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu bạn đang sống chung với bệnh tiểu đường thì đi bộ cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Những người đi bộ thường xuyên cũng sẽ ít mắc các bệnh nhiễm khuẩn và cảm cúm hơn.

Đi bộ đúng cách, kèm với việc hít thở không khí trong lành sẽ đưa lượng oxy cần thiết đến các tế bào nhiều hơn, đồng thời quá trình này cũng giúp loại bỏ độc tố gây hại cho cơ thể. Vì thế, đi bộ còn được cho là giúp nâng cao tuổi thọ nữa, điều này quả nhiên rất tuyệt vời đúng không?

Tuy nhiên, ở Việt Nam, tình hình không khí ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay, bạn nên cân nhắc giữa việc đi bộ trong nhà hay ngoài trời để tránh lợi bất cập hại nhé.

  1. Đi bộ tăng sức bền cho cơ bắp
    Đi bộ có thể giúp tăng cường sức khỏe cơ bắp ở chân của bạn. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên đi bộ với tốc độ tăng dần từ vừa phải đến nhanh. Cố gắng thay đổi thói quen tập luyện của bản thân, chẳng hạn như đi cầu thang bộ, đi bộ lên và xuống ở những nơi có độ dốc hoặc đi ở một độ nghiêng nhất định trên máy chạy bộ. Nếu bạn muốn tăng cơ hơn nữa, hãy tập thêm các bài tập tăng cường ở chân như squats vài lần một tuần.
  2. Tác dụng đi bộ: Cải thiện tinh thần
    Đi bộ có tác dụng gì? Đi bộ buổi sáng là phương thức hữu hiệu giúp cải thiện tinh thần minh mẫn và khả năng tập trung suốt cả ngày. Một nghiên cứu gần đây trên những người lớn tuổi cũng cho thấy rằng, những người bắt đầu ngày mới bằng việc đi bộ đã cải thiện khả năng nhận thức của họ hơn so với người ít vận động.

Người ta cũng khuyên là khi đang gặp sự bế tắc trong một vấn đề nào đấy, bạn nên đi bộ, đặc biệt là đi lùi. Bởi lẽ đi bộ cũng có thể giúp bạn tư duy sáng tạo hơn. Nghiên cứu cho thấy rằng đi bộ mở ra một luồng ý tưởng dồi dào, điều này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề tốt hơn so với khi bạn ngồi yên một chỗ.
Đối với nhưng người mắc chứng rỗi loạn chứng rối loạn trầm cẩm, đị bộ có tác dụng làm giảm thiểu các triệu chúng này. Các nhà nghiên cứu tại Anh cho rằng lợi ích của việc đi bộ nhanh là sản sinh nhưng hormone giúp thư gian tinh thân, hỗ tợ tích cực trong việc điều trị trầm cảm nhẹ

  1. Đi bộ buổi sáng giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm
    đi bộ buổi sáng cải thiện chất lượng giấc ngủ

Đi bộ còn mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Năm 2017, một nghiên cứu nhỏ đã quan sát những người lớn tuổi từ 55 đến 65 đang phải vật lộn với giấc ngủ vào ban đêm hoặc đang bị chứng mất ngủ nhẹ. Kết quả là những người tập thể dục hoặc đi bộ vào buổi sáng so với buổi tối có chất lượng giấc ngủ tốt hơn vào ban đêm.

  1. Đi bộ buổi sáng giúp tiêu hóa tốt
    Đi bộ vào mỗi buổi sáng làm cải thiện hoạt động của dạ dày, từ đó giúp hệ tiêu hóa của bạn làm việc được đều đặn, thường xuyên hơn. Cũng chính vì lẽ đó mà đối với các bệnh nhân trải qua phẫu thuật dạ dày, bác sĩ sẽ yêu cầu họ đi bộ để khuyến khích hoạt động của hệ tiêu hóa.
  2. Đi bộ là lựa chọn lành mạnh hơn trong suốt cả ngày
    Bắt đầu ngày mới bằng việc đi bộ là cách để bạn có những sự lựa chọn lành mạnh hơn trong suốt cả ngày. Sau khi đi bộ, bạn có thể cảm thấy bản thân tràn đầy năng lượng và ít thấy buồn ngủ hơn.

Khi năng lượng trong cơ thể giảm xuống hoặc thấy mệt mỏi, bạn thường có xu hướng “kết thân” với đồ ăn nhẹ để bù lại nguồn năng lượng bị hao hụt. Việc đi bộ vào buổi sáng có thể truyền cho bạn nguồn cảm hứng để đưa ra lựa chọn về một bữa trưa và bữa ăn nhẹ lành mạnh vào buổi chiều.

  1. Giúp xương chắc khỏe
    Đi bộ gtaoj điều kiện cho xương khớp được vận đồng, phòng chống loãng xương và giảm nguy cơ gãy xương, đặc biệt là ở người cao tuổi.Các tổ chức nghiên cứu về sức khỏe khuyên bạn nên đị bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm đau và viêm khớp
    Người đến tuổi lão hóa hay đau nhức, người thường xuyên phải ngồi nhiều khiến cột sống tê mổi là những đối tượng nên tận dung những tác dụng của đi bộ. ĐỊ bộ sẽ kích thích máu lưu thông tốt hơn trong cấu trúc cột sông. Từ đó cải thiện cột sống và giảm cảm giác nhức mỏi. Ngoài ra, nó còn giúp bạn điều chỉnh tư thê và tăng cường sự linh hoạt vận động

Việc bắt đầu ngày mới bằng hoạt động đi bộ buổi sáng có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn trong suốt cả ngày, tâm trạng và tinh thần cũng được cải thiện hơn, đặc biệt là bạn sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm. Ngoài ra, bạn đừng quên mang theo nước uống bên mình trong suốt buổi đi bộ nhé!

Spread the love
  •  
  •  
  •  

1 thought on “Những lợi ích của việc đi bộ !”

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart