Tìm hiểu công dụng của nước chanh

Chanh rất giàu vitamin C, chất xơ và nhiều hợp chất có lợi khác. Những chất dinh dưỡng này mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho con người. Thực tế đã chứng minh, chanh hỗ trợ sức khỏe tim mạch, kiểm soát cân nặng, hỗ trợ tiêu hóa

  1. Làm giảm đầy hơi

Jodi Greebel – chuyên gia dinh dưỡng của Citrition – cho biết, nước chanh giúp bạn làm giảm đầy hơi vì nó coi như một chất lợi tiểu trong cơ thể, giúp làm sạch hệ tiêu hóa.

  1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bằng cách thêm một ít nước chanh vào thói quen ăn uống, sinh hoạt của mình; bạn có thể thấy rằng mình dễ dàng chống chọi với bệnh tật hơn nhờ đặc tính tăng cường hệ thống miễn dịch của chanh.

Alicia Galvin – chuyên gia dinh dưỡng tại Phòng thí nghiệm Sovereign – cho hay, một quả chanh cung cấp khoảng 20 miligam vitamin C, tức là khoảng 20% ​​lượng khuyến nghị hàng ngày. Vitamin C rất hữu ích cho hệ thống miễn dịch và hoạt động như một chất chống ôxy hóa.

Vitamin C có trong chanh giúp chống viêm và được sử dụng trong việc điều trị bệnh hen suyễn và các bệnh về hô hấp khác. Ngoài ra, chanh còn chứa nhiều chất kali giúp kích thích trí não phát triển và cân bằng huyết áp.

  1. Giảm nguy cơ bị sỏi thận

Theo nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí European Urology, ước tính có khoảng 8,8% người trưởng thành sẽ bị sỏi thận trong đời.

Theo Galvin, nếu bạn mắc một số loại sỏi thận, nước chanh rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa và điều trị sỏi thận vì nó có chứa axit citric, điều đó ngăn ngừa sự hình thành sỏi bằng cách phá vỡ nó. Trong trường hợp bị sỏi thận, bạn có thể uống nước chanh 3 – 4 lần một ngày để đạt được kết quả tốt hơn.

  1. Cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu bạn đang phải lo lắng với các vấn đề về tiêu hóa, bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn không phải là cách duy nhất để đẩy nhanh tiến độ.

Trista Best – chuyên gia dinh dưỡng của Balance One – cho biết: “Uống nước chanh vào buổi sáng sẽ có tác dụng kích thích cho tiêu hóa cả ngày”.

Nước chanh không chỉ giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể mà thành phần có trong nước chanh còn giống như nước bọt và axit có trong hệ tiêu hoá giúp gan sản xuất ra axit cần thiết cho hệ tiêu hoá của bạn.

  1. Giúp làn da khỏe mạnh hơn

Jessica Bippen – chuyên gia dinh dưỡng tại Essentia Water – cho hay, bạn có thể mua những loại kem và dưỡng ẩm, nhưng nếu bạn không cấp ẩm cho da từ trong ra ngoài, bạn sẽ không có được kết quả tốt cho làn da như mong đợi.

Khi làn da của bạn được cung cấp đủ nước, nó sẽ căng mọng, khỏe mạnh, giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn.

  1. Giúp bạn giảm cân

Bippen nói, nước có thể giúp bạn no lâu, đặc biệt là khi bạn uống nước trước bữa ăn. Việc uống nước chanh trong bữa ăn, có thể thúc đẩy cảm giác no và là một cách hiệu quả giúp bạn giảm lượng calo nạp vào.

Để giảm cân bạn nên duy trì thói quen uống một cốc nước chanh mỗi ngày kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.Cách pha nước chanh ngon như thế nào?

Đầu tiên, bạn vắt lấy nước cốt chanh nhưng tránh để hạt rơi vào ly nước. Sau đó, thêm nước ấm và khuấy đều. Để ly nước chanh ngon và ít chua hơn, bạn có thể thêm vào một chút đường hoặc gừng và mật ong.

Bạn nên uống bao nhiêu nước chanh mỗi ngày?

Bạn chỉ nên uống 1 hoặc 2 ly nước chanh vào buổi sáng. Điều này giúp bù nước và thanh lọc cơ thể sau một đêm.

Spread the love
  •  
  •  
  •  

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping Cart